Breaking

JavaScript có thể làm được những gì?

Web
React, Angular, & Vue là những framework front-end quan trọng nhất hiện nay.

Những ông lớn như Facebook hay Google đã phát triển các công cụ hiệu quả để tạo ra các giao diện đơn giản bằng cách sử dụng những framework đó để giúp người dùng tương tác nhiều hơn.

Khi các ông dùng những framework này thì những ưu điểm chính của nó chính là sự tương tác cao, thẩm mỹ, dễ sử dụng và cài đặt. 

Mobile App

React Native chính là framework do Mr.Mark phát hành dành cho những mobile develops.

Với nó bạn không phải "xây dựng" ứng dụng web dành cho thiết bị di động hay ứng dụng HTML5 hoặc "ứng dụng lai". 

Bạn code  một ứng dụng di động thực sự không thể so sánh với những ứng dụng được code bằng Objective-C hoặc Java.



Mức lưởng của lập trình viên RV khá hấp dẫn, nó rơi vào khoảng 2000 Trump !!!

Back - end
ExpressJS
Và JavaScript trong hệ sinh thái thì nó như 1 công cụ đa năng vậy, JS đã được sử dụng để phát triển ứng dụng máy của riêng nó.

Nhờ vào Node, chúng ta có thể "lắp ráp" các giao diện người dùng phức tạp ở phía máy chủ.

Đây là lý do tại sao web ngày nay rất nhanh. Vì Node đã xoá ranh giới giữa back-end và front-end.

Game

Sự thành công của JavaScript không phải là kết quả của nó là tốt hơn các ngôn ngữ khác. Thành công của nó chính là kết quả của sư trực tiếp đón nhận nó ở mọi cộng đồng.

Khi Unity 3D giới thiệu nó hoạt dộng trên nền tảng JavaScript của mình như một phương tiện tạo ra những trò chơi 2D và 3D thì JavaScript đã được cộng đồng đánh giá đó thực sự là 1 điều thú vị.

Đây là một trong những bước đột phá đầu tiên của JS trong việc phát triển 1 thứ không liên quan hay là web và nói theo 1 nhà sử gia thì đây chính là 1 "cuộc cách mạng" !!!

Desktop
Electron


Các ứng dụng máy tính để bàn cũng đóng vai trò quan trọng đối với cách chúng ta hoạt động trong thế giới phụ thuộc vào công nghệ hiện nay.

Windows vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, nhưng Mac đã có mặt tới hơn 15 năm trong lĩnh vực công nghệ, và ngày càng có nhiều nhà phát triển, hacker...  chuyển sang sử dụng Linux mỗi ngày (như tớ chẳng hạn).

Ngoài ra, những những thứ Raspberry Pi làm cho Linux xuất hiện trong mọi gia đình ngày nay vì sao ư? Những thiết bị IoT chứ sao


1 comment:

Powered by Blogger.