Breaking

Tội phạm mạng là gì? 4 loại tội phạm mạng phổ biến


Tội phạm mạng có thể được định nghĩa nôm na là bất kỳ hoạt động tội phạm nào trong đó có sử dụng một máy tính (hoặc thiết bị mạng) để thực hiện mục tiêu vi phạm.
Một số tội phạm trực tuyến trực tiếp tấn công máy tính hoặc thiết bị để phá hoại hoặc vô hiệu hóa nó. Những người khác sử dụng máy tính để lây lan phần mềm độc hại, thông tin bất hợp pháp, hình ảnh hoặc các tài liệu khác. Các tội phạm mạng thường nhắm mục tiêu một máy tính để lây nhiễm nó bằng một loại vi-rút sau đó lây lan sang các máy khác (ngắn gọn là lan truyền botnet).

Phishing lừa đảo trực tuyến

Những hacker sẽ nhắm vào 1 mục tiêu và nếu họ có thể lôi kéo một nạn nhân không nghi ngờ vào việc tải xuống một vi-rút thì họ sẽ. Email lừa đảo là một công cụ yêu thích của kẻ lừa đảo. Điều này thuyết phục người nhận nhấp vào liên kết bằng cách giả vờ là một công ty hoặc tổ chức hợp pháp (ngân hàng, công ty thuế, cửa hàng thương mại điện tử phổ biến, v.v ...) Những trò gian lận này thường được sử dụng để nhận chi tiết ngân hàng.

Cyberextortion

Là một phương pháp phổ biến về tội phạm mạng liên quan đến tài chính là cyberextortion. Đây là nơi mà một cá nhân hoặc công ty bị khóa tệp của họ, thường là do tải phần mềm độc hại. Các tội phạm mạng sau đó sẽ cung cấp để khôi phục lại các tập tin để đổi lại thanh toán, thường là dưới dạng cryptocurrency như Bitcoins.

Gian lận tài chính

Gian lận tài chính là một hành vi phức tạp hơn bao gồm việc hacker tấn công các hệ thống sever bán lẻ để lấy các chi tiết ngân hàng (UG đấy) của khách hàng.

Tội phạm rivacy-related

Có một số loại hình tội phạm mạng được thiết kế để làm suy yếu bảo vệ sự riêng tư. Hầu hết các tội ác này được tạo ra bởi động cơ sâu xa hơn (ví dụ như kiếm tiền hoặc thúc đẩy thay đổi chính trị)

Hành vi trộm cắp danh tính

Tội phạm sẽ ăn cắp một ID của người khác, ví dụ như bằng cách lấy và sử dụng một hộ chiếu, nhiều hành vi trộm danh tính được thực hiện trực tuyến.

Ví dụ đơn giản nhé, một cá nhân hoặc tổ chức không đủ điều kiện muốn truy cập vào khoản vay ngân hàng có thể đánh cắp danh tính của một người có xếp hạng tín dụng tốt để có thể làm việc đó dễ dàng.

Tội gián điệp

Từ giám sát khối lượng bất hợp pháp đến hacker máy tính cá nhân hoặc thiết bị kết nối, nhóm các tội phạm mạng này được thiết kế để bí mật theo dõi hành vi của chúng tôi. Nó bao gồm mọi thứ từ gián điệp vật lý (ví dụ: sử dụng webcam hoặc camera CCTV để xem một cá nhân hoặc nhóm mục tiêu) để giám sát truyền thông đại chúng (ghi âm và / hoặc lưu trữ email, tin nhắn văn bản, Instant Messages ...)

Vi phạm bản quyền

Một trong những hình thức phổ biến nhất của tội phạm mạng là vi phạm bản quyền. Việc này bao gồm chia sẻ các tác phẩm nghệ thuật (âm nhạc, nhiếp ảnh, phim ảnh, sách vân vân) trên internet mà không có sự cho phép của chủ sở hữu bản quyền.

Tội phạm về ma túy và chính trị

Một số loại hình tội phạm mạng được sử dụng để ép buộc hoặc khuyến khích thay đổi chính trị.

Quấy rối

Là một loại Tội phạm thù ghét nhắm mục tiêu đến các cá nhân hoặc nhóm thường là về vấn đề giới tính, chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, khuyết tật, tình dục..
.
Quấy rối và gửi tin nhắn xúc phạm tới các cá nhân và truyền tin tức giả mạo về một nhóm cụ thể là những ví dụ về tội ác thù địch.


Chủ nghĩa khủng bố

Các nhóm cực đoan và các quốc gia giả mạo đang ngày càng nhắm mục tiêu không gian mạng để lan truyền nỗi sợ hãi và tuyên truyền và đôi khi làm thay đổi và / hoặc gây tổn hại đến cơ sở hạ tầng CNTT.

Tội phạm về các hoạt động bất hợp pháp

Bên dưới bề mặt Internet, cái gọi là 'Deepweb' được sử dụng để tạo thuận lợi cho tất cả các hoạt động bất hợp pháp.

Nội dung khiêu dâm bất hợp pháp

Phân phối bất kỳ hình ảnh khiêu dâm qua internet được coi là một tội phạm mạng ở nhiều quốc gia nhưng trong khi những quốc gia khác chỉ cấm một số loại nội dung cực đoan.

Phương tiện tấn công

Tấn công DDOS (Distributed Denial-of-Service) được sử dụng để làm gián loạn hoặc làm mất kết nối với sever, điều này sẽ gây ra rất nhiều tổn hại cho doanh nghiệp.

Phương tiện tấn công tiếp theo liên quan đến sự kết hợp mạnh mẽ của social engineering và mã hóa. Được biết đến dưới dạng phishing, phương pháp này thuyết phục một cá nhân thực hiện hành vi nhất định (nhấp vào liên kết trên email, truy cập vào trang web, v.v.), sau đó mở thiết bị của họ để lây nhiễm bằng các phương tiện tấn công đầu tiên.

Như bạn thấy, tội phạm mạng bao gồm một phạm vi rộng các hoạt động bất hợp pháp từ gian lận và mối đe dọa về nhận dạng để ghét tội phạm và buôn bán ma túy...Và C50 luôn muốn bạn lên "uống trà đàm đạo" cùng các anh.

No comments:

Powered by Blogger.