Breaking

Tiếng Anh và Sự Nghiệp CNTT

Tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế đã có đi vào cuộc sống hằng ngày trên mỗi quốc gia khác nhau và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, tiếng Anh như một ngôn ngữ "mẹ đẻ" thứ 2 vì ở đâu ta cũng có thể dễ dàng nghe được vài ba câu như: "Hê lâu", "Ma dờ phắc cơ"... 


Vậy đối với ngành CNTT của chúng ta thì sao ?

Haizz, nói nhứ thế nào nhỉ? Lấy từ kinh nghiệm của tớ ra nhé!

Đọc và hiểu tài liệu

Sẽ rất khó cho các bạn nếu như trình độ và vốn liếng English của bạn kém, bởi vì thế nó sẽ tác động trực tiếp tới con đường sự nghiệp và theo đuổi ngành này. Đa số những giáo án và chương trình học tập IT thì bạn biết rồi đấy, chủ yếu sẽ là tiếng Anh, từ sách cho đến video tutorials mọi thứ giúp bạn học được tốt hơn đều được in phần lớn bằng thứ ngôn ngữ này. 

Sẽ rất tuyệt nếu như bạn đã nắm vững được English, lúc đó mọi tài liệu sẽ trở nên dễ hiểu hơn và tiết kiệm được thời gian cho bạn.

Khó hòa nhập với cộng đồng

Stackoverflow, Youtube, Google, Medium... Phần lớn nó được sử dụng bằng tiếng Anh, hãy thử liên tưởng nhé nếu bây giờ bạn có một thắc mắc nhưng lại đăng nó lên Stackoverflow bằng tiếng Việt thì bạn với cái thằng đăng nó lên bằng English thì ai sẽ được support nhanh nhất, huh?

Nói như thế không phải là tớ chê tiếng Việt mà điều tớ muốn nói ở đây chính là việc sử dụng ngôn ngữ quốc tế sẽ giúp bạn kết nối được với thế giới một cách dễ dàng nhất.

Cơ hội làm việc

Well, cái này tớ xin cam đoan 100% này!

Nếu bạn là một người có vốn từ tiếng Anh không giỏi thì con số của mức lương của bạn trung bình sẽ rơi vào khoảng 8 - 15 triệu một tháng ( Tối đa).

Vậy thì giỏi tiếng Anh thì là bao nhiêu? Lấy luôn thằng bạn mình ra làm ví dụ, nó là 1 thằng có bằng Ielts cũng trung bình thôi không phải là quá cao 5.0 nhưng mức lương của nó rơi vào khoảng 50 - 60 trịu một tháng, à mà ví dụ trên cũng là 2 người mình biết nhé cả 2 đều tốt nghiệp cùng 1 trường, cho các ông tin, còn nếu các ông không tin thì Google đi xem tớ nói đúng hay sai!

Vậy lời khuyên là gì ?

Còn là gì nữa? Hãy trau dồi kiến thức tiếng Anh ngay lúc này để bạn có được một công việc ổn định hơn và cơ hội nhiều hơn, còn nếu ai đã học được Tiếng Anh rồi thì thêm vào 1 chút tiếng Nhật thì quá tuyệt vời ở cái ngành này, chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn.


1 comment:

  1. I'm doing cyber security course in delhi in India from Stratford University, Because I want to go in IT sector. Thanks for shiring this very useful information. Its very useful for me

    ReplyDelete

Powered by Blogger.