Breaking

Nếu muốn học CNTT bạn cần biết những gì

Cũng chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là các bạn lứa 2000 hay những lứa khác đều bước vào ngưỡng cmn cửa của cuộc đời và đó chính là kỳ thi tuyển sinh ĐH CĐ năm 2018. So, có rất nhiều bạn inbox hỏi mình về con đường đến với cái sự nghiệp IT của bạn sau này như, em học cái gì, em nên thi vào đâu, em có nên đi phụ hồ trước không...?



Bài viết này sẽ giúp mấy ông định hướng được phần nào đó về ngưởng cửa của cuộc đời mình.

Em học ngu nhưng em muốn theo đuổi IT thì phải làm sao ạ?

Đây chính là câu hỏi mình nhận được khá nhiều từ những bạn ấy. Đối với những người học không được tốt cho lắm thì đó chẳng là vấn đề gì nếu bạn muốn theo đuổi cái ngành này, nếu vậy hãy chọn cho mình những trường ĐH hay CĐ, TC ít điểm, mình khuyên các bạn nên chọn CĐ ( vì sao thì đọc tiếp đi nhé!!! ).

Đại học hay Cao đẳng

Cái nào mà chả có cái 2 mặt về cả tiêu cực lẫn tiêu cực, ví dụ như ở ĐH thì bạn sẽ được:
  • Khả năng thu nhập cao hơn (Cái này không đúng lắm với ngành này nhé, 50% thôi).
  • Cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.
  • Bằng ĐH nhìn ngầu hơn 
  • Nhiều ngành lựa chọn
Còn CĐ thì sao?
  • Thời gian học ít hơn
  • Học phí cũng rất rẻ
  • Đầu vào rất dễ dàng
Đó chính là sự khác nhau giữa CĐ và ĐH, nói gọn lại nếu bạn chọn ĐH thì bạn sẽ có cơ hội có việc làm cao hơn CĐ nhưng CĐ cũng có thể kinh nghiệm việc làm nhiều ĐH, 

ví dụ: Bạn học CĐ sẽ chỉ mất khoảng 2 năm thì sẽ tốt nghiệp và làm việc cho đến khi bạn thấy ông ĐH ra vẫn còn đang bỡ ngỡ chưa biết cđg thì mình đã có 2 năm kinh nghiệm !!!

Bằng cấp có quan trọng không 

Xét về 1 mức độ nào đó thì bằng cấp vẫn luôn là thứ mang tính chất quyết định công việc của bạn, đối với IT cũng vậy việc có bằng cấp sẽ khiến CV của bạn được đep hơn trong mắt những nhà tuyền dụng. 
Ví dụ 1 công ty không yêu cầu bằng cấp mà lương vẫn tính bằng $ đấy thôi
Đừng đặt nặng quá vấn đề về bằng cấp nhé, trong ngành này quan trọng là cái trình độ kinh nghiệm của bạn nó là như thế nào thôi, tớ có quen rất nhiều người chỉ có bằng Aptech hay chứng nhận Techmaster vẫn đang có lương rất khủng và vị trí rất cao, kể cả bạn có bằng cao học về máy tính đi chăng nữa mà không có kinh nghiệm tốt thì cũng chỉ có mỗi việc trong quán net thôi.


Học ngành gì

Nếu chưa biết nên chọn nghành gì cho phù hợp với mình thì mình khuyên bạn nên nhớ lại thứ gì đã dẫn dắt mình vào con đường của đam mê này, ví dụ như Hacking hay lập trình, robot v.v... Từ đó bạn sẽ chọn được ngay thôi, cái này chắc anh em đã định hướng từ rất lâu rồi !

Cuối cùng

Điều cuối cùng mình muốn khuyên các bạn là học ngành này là hãy cố lên đừng nản chí, cái ngành này học mau nản lắm. Hãy cố gắng cập nhập để có thể trụ vững được ngành này... Đùa thôi đây là cái câu mà 1 tml trong team hay nói đến và mình nghĩ nó cũng rất đúng nhưng nếu học được rồi thì bạn khó mà bỏ được nó lắm, vì sao ư? Lương cao, máy khủng, Cool sẽ làm bạn chết trong sự... vỡ nợ !! CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG VỚI CON ĐƯỜNG CỦA RIÊNG MÌNH !!!




No comments:

Powered by Blogger.