Breaking

Những chứng chỉ quốc tế dành cho chuyên gia bảo mật năm 2017

CompTIA Security+



Chứng chỉ CompTIA Security + chứng minh rằng một chuyên gia CNTT có các kỹ năng để bảo vệ mạng công ty (doanh nghiệp) khỏi sự tấn công của tin tặc.

Với số lượng lớn dữ liệu được lưu trữ trong các doanh nghiệp toàn cầu, điều quan trọng là ta phải áp dụng các thực tiễn bảo mật hiệu quả cho cơ sở dữ liệu mà ta đang làm việc tại đó  khỏi tấn công.

CompTIA Security + được toàn cầu công nhận là chuẩn cho việc bảo mật dữ liệu được lưu trữ và truyền đi trên bất kỳ mạng nào.

Certified Ethical Hacker (CEH v9) – EC-Council

Giấy chứng nhận Hacker CEH cho ta thấy về một chuyên gia về CNTT đã hiểu cách tìm kiếm điểm yếu và tính dễ bị tổn thương trong các hệ thống, sever. 

Họ sử dụng cùng một kiến thức và công cụ như một hacker mũ đen nhưng theo cách hợp pháp để đánh giá tính bảo mật của hệ thống đích và các lỗ hổng trong mạng lưới trước khi những hacker mũ đen tìm thấy chúng. 

Chứng chỉ CEH rất quan trọng nếu bạn muốn xin vào làm một chân nhân viên hay kỹ sư bảo mật cho một công ty nào đó.

Chứng chỉ Cisco Certified Network Associate (CCNA)

CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate, là chứng chỉ quốc tế do hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới Cisco Systems cấp.

Những kỹ sư, chuyên viên mạng được nhận chứng chỉ CCNA được công nhận trên toàn thế giới, họ được chứng nhận là có một nền tảng kiến thức về mạng (networking) bao gồm mạng cục bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN) và Internet.

Mục tiêu của CCNA là đem đến những kiến thức cho người học về khả năng lắp đặt bộ chuyển mạch (Switch), bộ định tuyến(Router) trong môi trường mạng phức tạp với cấu trúc LAN, WAN của Cisco và các sản phẩm mạng khác.

Theo một nghiên cứu của tạp chí Certification Magazine năm 2003 thì CCNA được coi là chứng chỉ tốt nhất trong danh sách 10 chứng chỉ nghề nghiệp hàng đầu thế giới.

 Người có chứng chỉ này được hiểu là đã có kiến thức cơ bản và toàn diện về các công nghệ mạng cũng như kỹ năng thực hành.Tại Việt Nam thường thì các nhân viên thiết kế, triển khai, quản trị hệ thống mạng sử dụng sản phẩm của Cisco đều yêu cầu phải có tối thiểu CCNA. Đối với những dự án lớn có thể phải yêu cầu có CCNP (cấp cao hơn CCNA) hoặc thậm chí đến CCIE (là cấp cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của Cisco – hiện ở Việt Nam chỉ có khoảng một số ít người sở hữu chứng chỉ này)

Certified Information Systems Auditor (Kiểm soát viên hệ thống thông tin)

 Chứng chỉ CISA chỉ định những người kiểm soát, kiểm toán, giám sát và đánh giá hệ thống CNTT và kinh doanh. 

Những người đạt được chứng này là một người đã có đủ khả năng chứng minh kỹ năng kiểm toán và khả năng đánh giá tính dễ bị tổn thương, thiết lập, kiểm soát và báo cáo về cho sếp vấn đề của hệ thống.

Certified Information Systems Security Professional (CISSP)

Chứng chỉ này được chứng nhận bao gồm tám lĩnh vực trung tâm: asset security, communications and network security, identity and access management, security assessment and testing, security engineering, security operations, security and risk assessment and software development security (học được như này bố mày thành thánh rồi :)) )
 Để được cấp nó bạn cần phải vượt qua:
250 câu hỏi thi.

và vượt qua kỳ thi với điểm số thu được từ 700 điểm trở lên. Chúc bạn thành công!

No comments:

Powered by Blogger.