Breaking

Nên hay không khi giúp người lạ về vấn đề IT ?


Sắp đến 2017 thì ở bài này mình muốn dãi bày một chút tâm sự về cái vấn đề "làm ơn mắc oán " trong công việc và học tập của chúng ta
Khởi đầu
-Chắc hẳn mọi người khi xem bài biết này cũng đều đã một lần "được" người khác nhời vả về một số vấn đề về máy tính,mạng,facebook...v.v phải không ? Và tớ cũng không phải là một ngoại lệ và cũng chính những lần đó đã mang lại cho mình không ít tai tiếng
Bắt đầu từ một lần chỉnh sửa lại tài khoản FB cá nhân một số người và từ đó mình được gắn một cái mác có vẻ rất oai "Hacker"
Ok nghe có vẻ rất oai phải không em áo đỏ :)) đó cũng chính là lúc người đó thực sự tin tưởng tôi là hacker và bạn nghĩ theo một suy nghĩ của người bình thường thì chúng ta ( em không tự nhận nhé ) thì hacker chính là những thằng "giỏi" máy tính và có thể HACK mọi thứ phải không ?

Không phải chỉ mình bạn ấy mà còn cả bạn bè người thân đều được cô ấy đem tớ ra kể chuyện :
"Nó là cái thằng hacker đấy"
Giúp họ tớ được gì ?
Lời cảm ơn đôi khi cũng là đủ để tớ giúp họ để khắc phục một cái gì đó cho riêng họ và chính tớ và có lẽ các bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi giúp một ai đó

Trái lại tớ được gì

HACK CAM 😝😝😝 đúng đấy bạn ấy đang nói đến việc HACK Camera của Apple đấy ! bạn không nhầm đâu
- Sau đó cô ấy được một thằng rảnh đời nhắn tin trêu trọc và thật đáng tội khi vào đúng lúc tôi quen người biết với bạn "hack CAM" .Chắc chắn rồi mọi sự nghi ngờ đều đổ lỗi lên cái thằng "Hacker" quen thuộc và...
Done ! Tớ bị lôi ra làm thằng rảnh đời về cái vụ việc của bạn đó , cũng chính là lúc mà tớ "ăn phốt"
 Hơi cay nhưng không sao và tớ cũng bớt đi một đứa nhờ vả mình lại còn hai mặt và cái lớn nhất ở đây là bài học tớ nhận được sau sự việc này , nó giúp tớ có thể lánh được những sự việc xấu xảy ra tiếp theo :))

Bài học được rút ra ở đây :
- Hãy cân nhắc và suy nghĩ trước khi chúng ta quyết định giúp một ai đó không phải bạn của mình và hãy đừng có tự đắc vỗ ngực trước mọi người  mình chính là thằng giỏi IT để không đi theo "vết xe đổ của tớ" Chúc bạn thành công !!
Powered by Blogger.